Chào mừng đến với Thế Giới Đồng Hồ chính hãng Sevla Watch. TOP #1 về giá

ĐỪNG NÊN CHÊ BAI NGƯỜI KHÁC VÌ SẼ CÓ LÚC…….

Vào một ngày đẹp trời, chiếc đồng hồ đeo tay bé nhỏ dạo quanh một vòng trước cổng nhà thờ với tâm trạng thoải mái, yêu đời. Đang tung tăng, bỗng nó ngước lên nhìn tháp chuông và bất ngờ với chiếc đồng hồ lớn hơn mình rất nhiều được đặt phía trên cao. 
 

Chiếc đồng hồ đeo tay cười mỉa mai nói: Cái mặt anh to quá khổ nhìn chẳng đẹp chút nào! Đã vậy hai cánh tay còn dài thượt vươn ra trông xấu nữa.

Từ trên cao, song chiếc đồng hồ lớn vẫn nghe được những lời chê bai, dè bỉu về vẻ bề ngoài của mình từ đồng hồ đeo tay nhỏ. Không bực tức nóng giận, đồng hồ lớn bèn mỉm cười, nhẹ nhàng bảo:  Mời em đồng hồ bé nhỏ lên đây chơi!

Chẳng đắn đo gì, đồng hồ đeo tay nhỏ liền đồng ý leo lên. Càng leo lên cao, nó càng cảm thấy mệt nhọc, mất sức và chẳng còn thoải mái như khi đứng dưới mặt đất. Lên đến nơi, đứng cạnh đồng hồ lớn, nhìn xuống mặt đất, đồng hồ đeo tay nhỏ tỏ ra hoảng sợ, miệng lắp bắp “Thì ra ở trên cao này nguy hiểm quá, té xuống tan xác như chơi!”.

Đồng hồ lớn cười từ tốn nói: “Ở dưới kia, có người muốn biết giờ đó, em đưa mặt ra cho họ xem nào”.

Chiếc đồng hồ nhỏ nhanh miệng đáp liền: “Không… không được. Từ đây xuống dưới mặt đất rất xa, hơn nữa mặt em lại bé xíu họ sẽ không thể nhìn thấy gì”.
“Vậy thì em thông báo giờ bằng âm thanh cho họ biết nhé”, đồng hồ lớn gợi ý.

Nhưng đồng hồ nhỏ vẫn phân trần: “ Cũng không được, vì tiếng em quá nhỏ, họ sẽ không nghe được đâu”.

Lúc này, đồng hồ lớn mới ôn tồn giải thích cho chiếc đồng hồ nhỏ hiểu: “Em có thể thấy, việc của anh nếu em chưa từng làm thì em sẽ không thể làm được. Mỗi người chúng ta đều sinh ra với một bổn phận riêng và trách nhiệm của chúng ta là phải làm tròn nhiệm vụ được giao. Em không thể làm được việc của anh và chắc chắc ở dưới mặt đất anh cũng không thể làm tốt bằng em. Vậy thì chúng ta hãy nhìn mọi người, mọi việc bằng con mắt bao dung, thông cảm, đừng nên chỉ trích ai, rằng họ làm việc này không tốt, việc kia kém… vì đôi lúc chính bản thân mình cũng sẽ thua kém họ và nếu nhận được lời dè bĩu, chê bai thì mình cảm thấy thế nào?”.
Đánh giá & Hỏi đáp. Bạn đã sử dụng dịch vụ?
Đánh giá của bạn:

Bình luận

Bài viết mới